Hướng dẫn sử dụng UPOS 2.0
  • Tổng quan
    • Đăng ký
    • Tổng quan
      • Thông tin gói cước
      • Thông tin tài khoản
    • Đăng nhập
    • Đổi mật khẩu
    • Quên mật khẩu
    • Lịch sử đăng nhập
    • Các chức năng chung
  • Đơn hàng và Sản phẩm
    • Quản lý sản phẩm
      • Thêm mới sản phẩm
      • Hướng dẫn công thức tính bình quân gia quyền
      • In mã vạch
    • Đơn hàng
      • Tạo đơn hàng
      • Tạo đơn trả hàng
      • Hủy đơn hàng
      • Chỉnh sửa đơn hàng
      • Sao chép đơn hàng
      • Phí VAT và Phí dịch vụ
        • Cấu hình đơn hàng
        • Sản phẩm có Phí VAT
        • Cấu hình mẫu in POS (k80) có Phí VAT và Phí dịch vụ
        • Tạo đơn lẻ có tính phí VAT
        • Tạo đơn POS có phí VAT và Phí dịch vụ
        • Đơn trả hàng có phí VAT và Phí dịch vụ
        • Các phần liên quan
      • Tìm kiếm đơn hàng và xuất file excel
      • Báo xấu khách hàng
      • Sao chép đơn hàng
    • Vận chuyển
      • Quản lý đơn giao hàng
      • Tổng quan giao hàng
      • Tra cứu hành trình vận đơn
      • In vận đơn
      • Hủy đơn giao hàng
      • Kiện vấn đề
      • Đơn ký nhận 1 phần
      • Lên đơn hàng loạt (không khấu trừ tồn kho)
      • Lên đơn hàng loạt (Có khấu trừ tồn kho)
    • Kho
      • Thêm mới kho
      • Thông tin tồn kho
      • Tạo mới phiếu nhập hàng
      • Tạo mới phiếu chuyển kho
      • Tạo mới phiếu kiểm kho
    • Quản lý đối tác
      • Đơn vị vận chuyển
        • Kết nối J&T Express
        • Kết nối Giao hàng nhanh
        • Kết nối Viettel Post
        • Kết nối Giao hàng tiết kiệm
        • Kết nối VietNam Post
        • Kết nối Shopee Xpress
        • Kết nối BambooShip
        • Kết nối GrabExpress
        • Kết nối SuperShip
        • Kết nối SNAPPY Express
        • Kết nối AHAMOVE
        • Kết nối Nhất Tín
        • Kết nối Ninja Van
      • Quản lý khách hàng
        • Thêm khách hàng mới
        • Chỉnh sửa thông tin khách hàng
      • Nhà cung cấp
        • Thêm mới nhà cung cấp
        • Chỉnh sửa nhà cung cấp
      • Quản lý khách boom hàng
  • Kênh bán hàng
    • Facebook
      • Kết nối facebook fanpage
      • Cấu hình các công cụ bán hàng fanpage
        • Nhãn khách hàng
        • Mẫu nội dung phản hồi
        • Ẩn bình luận tự động
        • Phản hồi tự động theo bình luận
        • Kịch bản livestream
        • Kịch bản giỏ hàng
        • Phản hồi tự động theo tin nhắn
        • Kịch bản lên đơn tại bài viết
        • Thiết lập máy in
      • Quản lý hội thoại
      • Quản lý livestream
      • Quản lý bài viết
    • Sàn TMĐT
      • Kết nối sàn TMĐT
      • Tổng quan sàn Thương mại điện tử
      • Quản lý đơn hàng sàn TMĐT
      • Xác nhận đơn hàng
      • Cập nhật và đồng bộ đơn hàng
      • In đơn hàng
      • Xuất file đơn hàng
      • Trạng thái đơn hàng tương ứng giữa sàn TMDT và UPOS
      • Quản lý danh sách sản phẩm đăng bán từ UPOS
      • Đăng bán SP lên sàn TMĐT từ UPOS (Đăng bán SP thủ công)
      • Đăng bán SP lên sàn TMĐT từ UPOS (Sử dụng dữ liệu mẫu)
    • Bán tại quầy
  • Cấu hình và cài đặt
    • Quản lý người dùng
    • Quản lý vai trò người dùng
    • Quản lý điểm gửi hàng
    • Quản lý nhóm khách hàng
    • Cấu hình thông tin quản lý
      • Nhóm sản phẩm
      • Đơn vị tính
      • Nhóm khách hàng
      • Phương thức thanh toán
      • Nguồn đơn hàng
      • Điểm gửi hàng
      • Loại phiếu thu
      • Loại phiếu chi
    • Cấu hình khác
      • Thiết lập mẫu in
      • Tùy chỉnh mẫu in vận đơn
      • Quản lý mẫu ghi chú giao hàng
  • Báo cáo
    • Kế toán
      • Phiếu thu
      • Phiếu chi
      • Điều chỉnh giá vốn
      • Quản lý COD
        • Phương thức đối soát và quy trình thanh toán J&T Express
        • Tạo phiếu đối soát
Powered by GitBook
On this page
  1. Kênh bán hàng
  2. Sàn TMĐT

Xác nhận đơn hàng

PreviousQuản lý đơn hàng sàn TMĐTNextCập nhật và đồng bộ đơn hàng

Last updated 5 months ago

UPOS hỗ trợ bạn xác nhận đơn hàng cho một hoặc nhiều đơn hàng trên nhiều gian hàng thuộc cùng một sàn để đảm bảo theo chính sách bán hàng trên Sàn.

Lưu ý: Với Sàn Shopee và Tiktok Shop bạn cần lựa chọn phương thức để thực hiện giao hàng trước khi xác nhận đơn hàng.

Đối với các sàn khác nhau sẽ có quy định về thời gian xác nhận đơn hàng phù hợp cụ thể như sau:

Với sàn Shopee

Thời gian xử lý đơn hàng

Thời gian nhấn chuẩn bị hàng để đơn hàng không bị HỦY và giao hàng cho ĐVVC để không bị tính Tỷ lệ đơn hàng trễ

2 ngày

Thời gian giao hàng cho đơn vị vận chuyển để đơn hàng không bị HỦY

4 ngày

Lưu ý: Xác nhận đơn hàng

  • Thời hạn nhấn chuẩn bị hàng để không bị hủy và thời hạn giao hàng cho Đơn vị vận chuyển (ĐVVC) để không bị tính trễ sẽ được tính từ ngày đơn hàng phát sinh, không bao gồm Chủ nhật và ngày lễ.

  • Hạn xử lý đơn hàng mới áp dụng cho tất cả người Bán, bao gồm cả hàng đặt trước. Ví dụ: hàng đặt trước của Người bán cần thời gian chuẩn bị hàng là 10 ngày thì thời gian hủy tự động sẽ là 12 ngày nếu Shop không nhấn chuẩn bị hàng và hạn chót giao hàng cho ĐVVC để đơn không bị hủy là 14 ngày nếu Shop không giao hàng.

  • Các đơn vị vận chuyển sẽ có thời hạn xác nhận đến lấy hàng, Shop cần lưu ý bấm xác nhận đơn trước thời hạn này để tránh bị hủy đơn: + VN Post: 12H trưa + J&T, Ninja Van: 4H chiều + Các đơn vị vận chuyển còn lại: 3H chiều Nếu Shop không kịp bấm xác nhận đơn trước thời gian này, Người bán vẫn có thể nhấn xác nhận đến 24H cùng ngày nhưng với hình thức tự mang hàng tới bưu cục.

Với Sàn Lazada

cần quan tâm đến Thời gian xử lý đơn hàng trên Lazada và Thời gian xác nhận đơn hàng Lazada

  • Thời gian xử lý đơn hàng: Tính từ thời điểm người mua đặt hàng, người bán có tối đa 1,5 ngày (không tính ngày lễ và chủ nhật) để xác nhận đơn vị vận chuyển.

  • Thời gian xác nhận đơn hàng: Với đơn hàng đặt trước 15h mỗi ngày (Nhà bán hàng sẽ tiến hành xác nhận trong ngày và chuyển trạng thái trước 23h59p cùng ngày). Với đơn hàng đặt sau 15h mỗi ngày (Nhà bán xác nhận đơn hàng của bạn trong ngày hôm sau trước 23h59p). Sau khi xác nhận đơn hàng: thời gian mà nhà bán hàng chuyển sang trạng thái sẵn sàng giao hàng là trong vòng 24h đồng hồ.

Lưu ý: Thời gian chờ xác nhận đơn hàng khách hàng được phép hủy đơn hàng trực tiếp trên ứng dụng Lazada.

Với sàn Tiktok Shop

Người bán phải cập nhật trạng thái đơn hàng thành "Đã gửi”

Chờ lấy hàng trong vòng 72 giờ kể từ khi đặt hàng".

Người bán cần gửi gói hàng đến điểm gửi hàng đã chọn trong vòng 48 giờ.

Sau khi gửi hàng, hãng vận chuyển sẽ đến lấy gói hàng và cập nhật trạng thái đơn hàng thành “Đang vận chuyển” trong hệ thống.