Xác nhận đơn hàng
Last updated
Last updated
UPOS hỗ trợ bạn xác nhận đơn hàng cho một hoặc nhiều đơn hàng trên nhiều gian hàng thuộc cùng một sàn để đảm bảo theo chính sách bán hàng trên Sàn.
Lưu ý: Với Sàn Shopee và Tiktok Shop bạn cần lựa chọn phương thức để thực hiện giao hàng trước khi xác nhận đơn hàng.
Đối với các sàn khác nhau sẽ có quy định về thời gian xác nhận đơn hàng phù hợp cụ thể như sau:
Lưu ý: Xác nhận đơn hàng
Thời hạn nhấn chuẩn bị hàng để không bị hủy và thời hạn giao hàng cho Đơn vị vận chuyển (ĐVVC) để không bị tính trễ sẽ được tính từ ngày đơn hàng phát sinh, không bao gồm Chủ nhật và ngày lễ.
Hạn xử lý đơn hàng mới áp dụng cho tất cả người Bán, bao gồm cả hàng đặt trước. Ví dụ: hàng đặt trước của Người bán cần thời gian chuẩn bị hàng là 10 ngày thì thời gian hủy tự động sẽ là 12 ngày nếu Shop không nhấn chuẩn bị hàng và hạn chót giao hàng cho ĐVVC để đơn không bị hủy là 14 ngày nếu Shop không giao hàng.
Các đơn vị vận chuyển sẽ có thời hạn xác nhận đến lấy hàng, Shop cần lưu ý bấm xác nhận đơn trước thời hạn này để tránh bị hủy đơn: + VN Post: 12H trưa + J&T, Ninja Van: 4H chiều + Các đơn vị vận chuyển còn lại: 3H chiều Nếu Shop không kịp bấm xác nhận đơn trước thời gian này, Người bán vẫn có thể nhấn xác nhận đến 24H cùng ngày nhưng với hình thức tự mang hàng tới bưu cục.
cần quan tâm đến Thời gian xử lý đơn hàng trên Lazada và Thời gian xác nhận đơn hàng Lazada
Thời gian xử lý đơn hàng: Tính từ thời điểm người mua đặt hàng, người bán có tối đa 1,5 ngày (không tính ngày lễ và chủ nhật) để xác nhận đơn vị vận chuyển.
Thời gian xác nhận đơn hàng: Với đơn hàng đặt trước 15h mỗi ngày (Nhà bán hàng sẽ tiến hành xác nhận trong ngày và chuyển trạng thái trước 23h59p cùng ngày). Với đơn hàng đặt sau 15h mỗi ngày (Nhà bán xác nhận đơn hàng của bạn trong ngày hôm sau trước 23h59p). Sau khi xác nhận đơn hàng: thời gian mà nhà bán hàng chuyển sang trạng thái sẵn sàng giao hàng là trong vòng 24h đồng hồ.
Lưu ý: Thời gian chờ xác nhận đơn hàng khách hàng được phép hủy đơn hàng trực tiếp trên ứng dụng Lazada.
Người bán phải cập nhật trạng thái đơn hàng thành "Đã gửi”
Chờ lấy hàng trong vòng 72 giờ kể từ khi đặt hàng".
Người bán cần gửi gói hàng đến điểm gửi hàng đã chọn trong vòng 48 giờ.
Sau khi gửi hàng, hãng vận chuyển sẽ đến lấy gói hàng và cập nhật trạng thái đơn hàng thành “Đang vận chuyển” trong hệ thống.
Thời gian xử lý đơn hàng | |
---|---|
Thời gian nhấn chuẩn bị hàng để đơn hàng không bị HỦY và giao hàng cho ĐVVC để không bị tính Tỷ lệ đơn hàng trễ
2 ngày
Thời gian giao hàng cho đơn vị vận chuyển để đơn hàng không bị HỦY
4 ngày