Hướng dẫn sử dụng UPOS 2.0
  • Tổng quan
    • Đăng ký
    • Tổng quan
      • Thông tin gói cước
      • Thông tin tài khoản
    • Đăng nhập
    • Đổi mật khẩu
    • Quên mật khẩu
    • Lịch sử đăng nhập
    • Các chức năng chung
  • Đơn hàng và Sản phẩm
    • Quản lý sản phẩm
      • Thêm mới sản phẩm
      • Hướng dẫn công thức tính bình quân gia quyền
      • In mã vạch
    • Đơn hàng
      • Tạo đơn hàng
      • Tạo đơn trả hàng
      • Hủy đơn hàng
      • Chỉnh sửa đơn hàng
      • Sao chép đơn hàng
      • Phí VAT và Phí dịch vụ
        • Cấu hình đơn hàng
        • Sản phẩm có Phí VAT
        • Cấu hình mẫu in POS (k80) có Phí VAT và Phí dịch vụ
        • Tạo đơn lẻ có tính phí VAT
        • Tạo đơn POS có phí VAT và Phí dịch vụ
        • Đơn trả hàng có phí VAT và Phí dịch vụ
        • Các phần liên quan
      • Tìm kiếm đơn hàng và xuất file excel
      • Báo xấu khách hàng
      • Sao chép đơn hàng
    • Vận chuyển
      • Quản lý đơn giao hàng
      • Tổng quan giao hàng
      • Tra cứu hành trình vận đơn
      • In vận đơn
      • Hủy đơn giao hàng
      • Kiện vấn đề
      • Đơn ký nhận 1 phần
      • Lên đơn hàng loạt (không khấu trừ tồn kho)
      • Lên đơn hàng loạt (Có khấu trừ tồn kho)
    • Kho
      • Thêm mới kho
      • Thông tin tồn kho
      • Tạo mới phiếu nhập hàng
      • Tạo mới phiếu chuyển kho
      • Tạo mới phiếu kiểm kho
    • Quản lý đối tác
      • Đơn vị vận chuyển
        • Kết nối J&T Express
        • Kết nối Giao hàng nhanh
        • Kết nối Viettel Post
        • Kết nối Giao hàng tiết kiệm
        • Kết nối VietNam Post
        • Kết nối Shopee Xpress
        • Kết nối BambooShip
        • Kết nối GrabExpress
        • Kết nối SuperShip
        • Kết nối SNAPPY Express
        • Kết nối AHAMOVE
        • Kết nối Nhất Tín
        • Kết nối Ninja Van
      • Quản lý khách hàng
        • Thêm khách hàng mới
        • Chỉnh sửa thông tin khách hàng
      • Nhà cung cấp
        • Thêm mới nhà cung cấp
        • Chỉnh sửa nhà cung cấp
      • Quản lý khách boom hàng
  • Kênh bán hàng
    • Facebook
      • Kết nối facebook fanpage
      • Cấu hình các công cụ bán hàng fanpage
        • Nhãn khách hàng
        • Mẫu nội dung phản hồi
        • Ẩn bình luận tự động
        • Phản hồi tự động theo bình luận
        • Kịch bản livestream
        • Kịch bản giỏ hàng
        • Phản hồi tự động theo tin nhắn
        • Kịch bản lên đơn tại bài viết
        • Thiết lập máy in
      • Quản lý hội thoại
      • Quản lý livestream
      • Quản lý bài viết
    • Sàn TMĐT
      • Kết nối sàn TMĐT
      • Tổng quan sàn Thương mại điện tử
      • Quản lý đơn hàng sàn TMĐT
      • Xác nhận đơn hàng
      • Cập nhật và đồng bộ đơn hàng
      • In đơn hàng
      • Xuất file đơn hàng
      • Trạng thái đơn hàng tương ứng giữa sàn TMDT và UPOS
      • Quản lý danh sách sản phẩm đăng bán từ UPOS
      • Đăng bán SP lên sàn TMĐT từ UPOS (Đăng bán SP thủ công)
      • Đăng bán SP lên sàn TMĐT từ UPOS (Sử dụng dữ liệu mẫu)
    • Bán tại quầy
  • Cấu hình và cài đặt
    • Quản lý người dùng
    • Quản lý vai trò người dùng
    • Quản lý điểm gửi hàng
    • Quản lý nhóm khách hàng
    • Cấu hình thông tin quản lý
      • Nhóm sản phẩm
      • Đơn vị tính
      • Nhóm khách hàng
      • Phương thức thanh toán
      • Nguồn đơn hàng
      • Điểm gửi hàng
      • Loại phiếu thu
      • Loại phiếu chi
    • Cấu hình khác
      • Thiết lập mẫu in
      • Tùy chỉnh mẫu in vận đơn
      • Quản lý mẫu ghi chú giao hàng
  • Báo cáo
    • Kế toán
      • Phiếu thu
      • Phiếu chi
      • Điều chỉnh giá vốn
      • Quản lý COD
        • Phương thức đối soát và quy trình thanh toán J&T Express
        • Tạo phiếu đối soát
Powered by GitBook
On this page
  • Bạn có thể thêm trực tiếp thông tin đơn hàng mới trên hệ thống UPOS.
  • Thêm thông tin khách hàng vào đơn hàng
  • Thêm thông tin sản phẩm vào đơn hàng
  • Thêm thông tin vận chuyển
  • Thêm thông tin bổ sung
  • Thêm thông tin hình thức thanh toán
  1. Đơn hàng và Sản phẩm
  2. Đơn hàng

Tạo đơn hàng

PreviousĐơn hàngNextTạo đơn trả hàng

Last updated 1 year ago

Bạn có thể thêm trực tiếp thông tin đơn hàng mới trên hệ thống UPOS.

Bước 1: Trên menu Đơn hàng >> chọn Tạo đơn hàng.

Bước 2: Nhập thông tin vào các mục thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm, thông tin vận chuyển, thông tin bổ sung và hình thức thanh toán.

Bước 3: Nhấn nút Lưu và gửi giao hàng hoặc Lưu nháp nếu bạn chưa muốn gửi giao hàng.

Thêm thông tin khách hàng vào đơn hàng

1. Đối với khách hàng đã tạo sẵn từ trước

Tại màn hình tạo mới đơn hàng, ở mục Thông tin khách hàng bạn có thể chọn khách hàng từ danh bạ khách hàng bằng 2 cách:

Cách 2: Nhấn vào ô tìm kiếm Điện thoại > Tìm khách hàng theo số điện thoại > Chọn khách hàng trong danh sách hiện ra bên dưới.

2. Đối với khách hàng mới

Ở mục Thông tin khách hàng bạn nhập các thông tin khách hàng: Điện thoại, họ và tên, địa chỉ đầy đủ.

Bạn cũng có thể nhấn vào ô tìm kiếm Số điện thoại > chọn Thêm mới khách hàng ở phía dưới.

Sau khi tạo mới đơn thành công, thông tin khách hàng mới tạo sẽ được lưu trên hệ thống quản lý khách hàng

Tính năng Tách địa chỉ giúp cho bạn tách địa chỉ đầy đủ ra theo từng đơn vị hành chính, không phải chọn lại các thông tin đó bên dưới.

Thêm thông tin sản phẩm vào đơn hàng

Có 2 cách giúp bạn thêm thông tin sản phẩm vào đơn hàng:

Cách 1: Chọn Nhập tên hàng hóa > Bạn tự nhập thông tin sản phẩm.

Cách 2: Chọn Sử dụng tên sản phẩm có sẵn > Nhập tên sản phẩm vào ô tìm kiếm sản phẩm.

Lưu ý: Bạn có thể nhấn chọn Bán hàng có khấu trừ tồn kho nếu muốn đơn hàng đó khấu trừ vào tồn kho sản phẩm.

Thêm thông tin vận chuyển

Tại đây, bạn nhập các thông tin: số tiền thu hộ (nếu có), trọng lượng, kích thước, ghi chú giao hàng của đơn hàng, số kiện hàng và chọn các tùy chọn thanh toán, yêu cầu khi giao hàng và phương thức vận chuyển.

Ghi chú giao hàng bạn có thể nhập hoặc chọn mẫu ghi chú có sẵn.

Nhập nội dung ghi chú > Chọn Vị trí hiển thị > Chọn sử dụng làm mẫu mặc định (nếu có) > Nhấn nút Xác nhận để tạo mới mẫu ghi chú giao hàng.

Thêm thông tin bổ sung

Tại đây, bạn nhập các thông tin: Điểm gửi hàng, nguồn đơn hàng, mã đơn hàng riêng, nhập phí giao hàng hộ, ghi chú đơn hàng.

Lưu ý: Nhập phí giao hàng hộ là chi phí vận chuyển thu của các shop nhờ giao hàng hộ (dành cho các điểm thu hàng hộ)

Thêm thông tin hình thức thanh toán

Nhấn chọn 1 trong 3 hình thức thanh toán mong muốn.

Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn nhấn nút Lưu và gửi giao hàng > hệ thống sẽ hiển thị popup gửi đơn giao hàng thành công. Tại đây, bạn có thể nhấn chọn In đơn hàng > chọn Mẫu in.

Cách 1: Nhấn vào biểu tượng > Tìm kiếm khách hàng theo tên, số điện thoại > Chọn khách hàng.

Sau khi chọn khách hàng từ danh bạ khách hàng > hệ thống hiển thị biểu tượng và ở phía trên mục Thông tin khách hàng.

Nhấn vào biểu tượng > bạn có thể xem được số lượng đơn nháp, đơn đã xác nhận và đơn chuyển hoàn hoặc chọn Xem đơn hàng gần đây để xem chi tiết danh sách đơn hàng gần đây.

Nhấn vào biểu tượng > bạn có thể xem Lịch sử báo xấu khách hàng của các shop đối với khách hàng này.

Nhấn vào biểu tượng > Chọn mẫu ghi chú đã tạo trước đó hoặc chọn Thêm mẫu ghi chú giao hàng để tạo thêm mẫu ghi chú mới.

Nhấn vào biểu tượng > Chọn phương thức vận chuyển: EXPRESS (giao tiêu chuẩn), FAST (giao nhanh), SUPER (giao hỏa tốc).

Nhấn vào Thêm đơn vị vận chuyển > hệ thống sẽ điều hướng sang trang Đối tác vận chuyển. Tại đây bạn có thể kết nối với các đơn vị vận chuyển mong muốn. Chi tiết hướng dẫn tại .

Đơn vị vận chuyển